Bắc Kinh (Trung Quốc) hạ nhiệt thị trường nhà đất

Chính quyền Bắc Kinh, Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm kiềm chế sự phát triển quá nóng của thị trường bất động sản (BĐS).

Thị trường nhà đất Bắc Kinh
Trong 5 năm tới, Bắc Kinh sẽ xây dựng mới 1,5 triệu căn hộ nhà ở. Ảnh: China Daily
Trong một buổi họp báo ngày 16/6, ông Châu Kính Tùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà ở và xây dựng đô thị nông thôn của thủ đô Bắc Kinh cho biết, chính quyền đã công bố kế hoạch cung cấp đất trong 5 năm tới. Cụ thể, sẽ xây dựng 1,5 triệu căn hộ các loại, trong đó có 250.000 căn hộ mua để ở và 200.000 căn hộ giá thấp, diện tích vừa phải (giá thấp hơn giá trung bình của thành phố, diện tích dưới 90m2).
Vị này cho biết thêm, để tiếp tục hoàn thiện hệ thống cung cấp nhà ở, từ tháng 4, TP. Bắc Kinh sẽ trích ra tối thiểu 30% số căn nhà trong các dự án nhà cho thuê công cộng, nhà mua để ở, để phân phối cho "người Bắc Kinh mới" có công ăn việc làm ổn định lâu dài.
Ông Châu Kính Tùng nhấn mạnh, “người Bắc Kinh mới", dân ngoại tỉnh thường trú, hiện đã chiếm tới 37,2% trong số hơn 21,7 triệu dân số thường trú tại Bắc Kinh và họ đã có những đóng góp rất lớn vào việc xây dựng và quản lý đô thị.
Theo ông Tùng, bên cạnh việc tăng cường nguồn cung cấp nhà ở, chính quyền TP. Bắc Kinh còn áp dụng nhiều biện pháp kiềm chế nhu cầu mua nhà ở để đầu cơ, đầu tư. Ông chỉ rõ từ năm 2012 đến nay, Bắc Kinh đã công bố hơn 40 chính sách điều tiết thị trường bất động sản.
Hồi tháng 3/2017, trước dấu hiệu quá nóng xuất hiện trên thị trường nhà ở cũ ở Bắc Kinh, các ban ngành hữu quan của thành phố đã lần lượt ban hành 18 biện pháp chính sách hạn chế nghiêm ngặt việc mua nhà ở, tăng nguồn cung cấp đất thổ cư, vay tín dụng,… qua đó đã kiềm chế hữu hiệu sự phát triển quá nóng của thị trường trên và đáp ứng nhu cầu cơ bản của thị trường này thông qua việc tăng nguồn cung cấp nhà ở.
Tìm hiểu thêm: http://raemiangalaxyvn.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phú Đông Sky Garden Dự án dịch vụ đa dạng nhiều lợi nhuận

ParkView Apartment Bình Dương dự án căn hộ chung cư căn hộ view đẹp gần bên sông

Hồ Gươm Xanh Khu căn hộ chung cự vô cùng đắc địa giá ưu đãi