Chộn rộn phân lô, bán nền tại huyện Đông Anh, Hà Nội

Việc buôn bán đất nền tại huyện Đông Anh (Hà Nội) đang diễn ra rất sôi động trước thông tin những dự án quy mô lớn được đầu tư bởi các "đại gia" trong nước và quốc tế dọc hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Tăng giá do đón quy hoạch

Trong vai khách hàng muốn tìm mua một lô đất tại huyện Đông Anh để đầu tư, chúng tôi tìm đến Văn phòng Môi giới nhà đất Hùng Phát tại thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc để tìm hiểu.
đường Nhật Tân - Nội Bài
Hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài có quỹ đất rộng
Tại đây, tự giới thiệu là "đầu nậu" các loại đất nền tại xã Vĩnh Ngọc, một người đàn ông tên Tình cho biết, thời điểm này, những ô đất nằm trong khu dân cư mà ô tô có thể vào được là loại đất được nhiều người tìm kiếm tại Đông Anh. Đất vườn đã được chuyển đổi thành đất ở có giá bán trên dưới 30 triệu đồng/m2. Nếu đất chưa chuyển mục đích sử dụng, giá sẽ thấp hơn, ở mức 15-25 triệu đồng/m2, tùy vị trí cho các lô đất từ 50-100m2.
Giới thiệu căn nhà 5 tầng bề thế nằm ngay đầu thôn Ngọc Chi cho chúng tôi, ông Tình mãn nguyện cho biết, căn nhà là kết quả của việc "buôn may, bán đắt" gần 10 lô đất nền tại xã Vĩnh Ngọc của ông.
bất động sản Đông Anh
Những khu nhà ở cao tầng nhanh chóng lấp đầy các khu phố mới
Ông Tình nói: "Cứ chuẩn bị tài chính đi rồi quyết. Thời điểm này, đầu tư chắc chắn có lãi, bởi Đông Anh đang được tập trung đầu tư hạ tầng hiện đại và so với bên kia sông (tức trung tâm TP. Hà Nội), giá đất tại đây còn thấp hơn nhiều lần".
Trên đoạn đường có chiều dài chưa đến 700m tại thôn Ngọc Chi nằm dưới chân cầu Nhật Tân, có đến gần chục văn phòng môi giới, thông tin nhà đất để phục vụ những người muốn tìm mua nhà, đất.
Nằm gần đó là Dự án Nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng do Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô gần 40 tầng này đã đổ sàn bê tông đến tầng 2. Từ khi trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài được phê duyệt và công bố vào cuối năm 2016, dự án đã được chủ đầu tư tái khởi động sau khi bị đình trệ từ năm 2012.
giá đất Đông Anh
Giá đất Đông Anh tăng nhanh nhờ hạ tầng thuận tiện
cùng những dự án lớn 2 bên đường Nhật Tân - Nội Bài
Tại hai bên đường từ thị trấn Đông Anh đi qua các xã Bắc Hồng, Sơn Du, Kim Nỗ, Nam Hồng, Nguyên Khê..., nhiều diện tích đất mặt đường đã được người dân san ủi, chia ô, sẵn sàng giao dịch với khách. Tuy nhiên, các lô đất này hầu hết đều là đất vườn, chưa được chuyển mục đích sử dụng và việc mua bán chủ yếu đều qua hình thức "viết tay" (bên mua, bên bán tự thỏa thuận giá cả...).

Chú ý đến khả năng thanh khoản

Trao đổi về "cơn sốt" đầu tư đất nền tại Đông Anh, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, tại Đông Anh, giá đất đã âm thầm tăng từ 2 năm trở lại đây. Nhưng thị trường đất nền tại đây càng "nóng" hơn sau khi Đồ án Quy hoạch đô thị Nhật Tân - Nội Bài được phê duyệt và công bố.
Ghi nhận tại một số sàn giao dịch BĐS, trong thời gian gần đây, đất thổ cư tại Đông Anh liên tục tăng giá.
Tính đến tháng 4/2017, các lô đất đẹp với mặt tiền đường lớn, có thể kinh doanh được có mức tăng mạnh nhất khi tăng 60-70%. Các lô đất trong làng tăng thấp hơn với mức tăng dao động trong khoảng 15-20%.
Ông Đính khuyến cáo: "Hiện, Đông Anh đang ngày càng hoàn thiện hạ tầng giao thông, các công trình thương mại - dịch vụ, tiện ích xã hội và công viên giải trí, nên thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, những người có nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, việc giá đất tăng 60-70% trong một năm trở lại đây là rất "nóng". Do đó, người mua cần thận trọng và đặc biệt, nếu mua đầu tư, cần chú ý đến khả năng thanh khoản".
Tìm hiểu thêm: http://raemiangalaxyvn.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phú Đông Sky Garden Dự án dịch vụ đa dạng nhiều lợi nhuận

ParkView Apartment Bình Dương dự án căn hộ chung cư căn hộ view đẹp gần bên sông

Hồ Gươm Xanh Khu căn hộ chung cự vô cùng đắc địa giá ưu đãi